MỖI NGÀY ĐẾN TRƯỜNG LÀ MỘT NGÀY VUI

Địa chỉ: Hưng Long Mỹ Hào Hưng Yên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON HƯNG LONG TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH " VUI HỘI TRĂNG RẰM"

Mỗi năm, đến ngày trung thu, người dân Việt Nam thường làm lễ cúng trăng và cúng gia tiên. Các lễ vật được bày trong mâm cỗ gồm có hoa quả, bánh nướng, bánh dẻo và rượu. Bánh nướng và bánh dẻo được nặn thành hình vuông và hình tròn tượng trưng cho đất và trời hòa hợp. Điều này khiến cho mâm cỗ trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Người dân tin tưởng gia đình sẽ được đất trời phù hộ vượt qua những tai ương, khó khăn và hưởng niềm vui phú quý. 

Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu. Chiều ngày 27 tháng 9 năm 2023 ( tức ngày ngày 13/8/2023 âm lịch) Trường mầm non Hưng Long tổ chức chương trình “ Vui hội trăng rằm” với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, bổ ích, giàu tính truyền thống và đặc biệt hơn cả, ngày Tết Trung Thu đã thắt chặt tình cảm gắn bó, thương yêu của các cô giáo và sự quan tâm của các bậc phụ huynh đối với các cháu học sinh.

Trong ngày tết trung thu hoạt động không thể thiếu đó là trang trí sân khấu chuẩn bị mâm ngũ quả. Từ những đôi bàn tay khéo léo tỉ mỉ của các bậc phụ huynh, cùng các cô giáo tạo hình các con vật ngộ nghĩnh đáng yêu, Xếp thành hình hoa đủ các màu đẹp mắt

Đặc biệt trong chương trình “Vui hội trăng rằm” không thể thiếu được các nhân vật chính trong ngày tết trung thu đó là chú Cuội, chị Hăng, anh Bờm, các nhân vật cổ tích được các cô giáo hoá thân hạ phạm xuống trường Mầm non Hưng Long trò chuyện, đón tết trung thu cùng các em thiếu nhi với tiểu phẩm hoạt náo vui vẻ tạo không khí phấn khới, các em được vui chơi thoả thích.

Trong dịp vui tết trung thu này, các cháu được hòa mình thưởng thức các Chương trình đặc sắc như: Múa sư tử, tham 

gia giải câu đố chủ đề về trung thu, được tặng quà. Đã thu hút thu hút đông đảo các cháu tham gia mang đến cho ca cháu một Vui tết trung thu vui vẻ, bổ ích.

Trong không khí vui tươi của ngày Hội, các cháu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng tết Trung thu do đội văn nghệ của cô và trò trường mầm non Hưng Long biểu diễn.

Các bé không chỉ được phá cỗ liên hoan mà còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, sinh hoạt tập thể, chơi các trò chơi, hát các bài hát dân gian về ngày tết Trung thu.

Tết Trung thu là một phong tục rất có ý nghĩa. Vì vậy, kính mong các gia đình có con em trong độ tuổi thiếu niên, nhi đồng duy trì, gìn giữ và phát huy ý nghĩa cao đẹp này; mua đèn ông sao hoặc đèn lồng cho các cháu tham gia rước đèn và vui Tết Trung thu tại các nhà văn hoá thôn; đồng thời, giáo dục cho các cháu hiểu biết thêm về phong tục tập quán, về nét đẹp văn hóa truyền thống của Tết Trung thu, Tết của tình thân, góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Kính chúc các bậc cha mẹ học sinh mạnh khoẻ tiếp tục đồng hành cùng nhà trường trong việc chăm lo giáo dục các con.

Chúc các  cô giáo bước vào năm học mới với khí thế mới và quyết tâm cao.

Chúc các bạn nhỏ bước vào năm học mới luôn vui khoẻ, chăm ngoan học giỏi, đạt nhiều thành tích cao hơn năm trước.

Tôi xin kính chúc mọi người và mọi nhà có một mùa Trung Thu mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và an lành!

 Xin chân thành cảm ơn!


Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết