MỖI NGÀY ĐẾN TRƯỜNG LÀ MỘT NGÀY VUI

Địa chỉ: Hưng Long Mỹ Hào Hưng Yên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THẢO SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 2 NĂM HỌC 2023-2024

Sáng thứ Tư ngày 22/11/2023, Trường Mầm non Hưng Long rất vinh dự được đón các đ/c là Cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của các trường mầm non công lập và cơ sở mầm non ngoài công lập thuộc Cụm 2 về dự Hội nghị sinh hoạt chuyên đề  năm học 2023-2024 tại trường.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đ/c Phạm Thị Vinh - Chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Mỹ Hào, đ/c Nguyễn Thị Chuyên và đ/c Đỗ Thị Hằng - báo cáo viên

Về dự hội nghị có đông đủ các đ/c là Cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của các trường mầm non công lập và các cơ sở mầm non ngoài công lập trong Cụm 2.

Tại Hội nghị, các đ/c CBQL và giáo viên được dự 2 hoạt động học:

Hoạt động 1: Nhận biết các buổi trong ngày (4-5 tuổi) do cô giáo Nguyễn Thị Luyến - Giáo viên Trường Mầm non Hưng Long thực hiện.

Hoạt động 2: Nhận biết hôm qua , hôm nay, ngày mai. (5-6 tuổi) do cô giáo Nguyễn Thị Thùy Linh - Giáo viên Trường Mầm non Hưng Long thực hiện.

Sau khi dự giờ, các đ/c CBQL và giáo viên đã có những ý kiến góp ý rất quý báu cho cả 2 hoạt động.

Hội nghị sinh hoạt chuyên môn là cơ hội cho các đ/c CBQL và giáo viên các trường trong cụm được trao đổi, học hỏi về chuyên môn và công tác xây dựng môi trường cơ sở vật chất của các nhà trường.

Chia sẻ sau các hoạt động học, các đồng chí được dự đánh giá rất cao về tính mạnh dạn, tự tin, khả năng về nhu cầu học tập của trẻ để hoàn thành nhiệm vụ trong suốt quá trình học tập và rèn luyện. Có được kết quả này phải kể đến việc tổ chức các hoạt động, phương pháp dạy học, giáo dục khá linh hoạt cũng như việc hướng dẫn tỉ mỉ, sự gần gũi, động viên kịp thời của giáo viên để tạo động lực học tập tích cực cho trẻ. Mặt khác, việc chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ học tập chu đáo cho trẻ của giáo viên cũng dẫn đến việc học tập, rèn luyện của trẻ được chủ động, có hiệu quả cao.

 Hiệu quả của đợt sinh hoạt chuyên môn cụm 2:

        Thông qua hình thức tư vấn chuyên môn và thực tế các hoạt động, các tình huống sư phạm thực tế tại nhóm, lớp, hoạt động tập huấn, sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường tạo cơ hội cho cán bộ quản lý, giáo viên được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong hoạt động chuyên môn. Tăng cường tính đoàn kết và sự tự tin trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và củng cố kiện toàn mạng lưới cốt cán của từng trường mầm non trong cụm chuyên môn một cách hiệu quả.

        Nâng cao ý thức, khuyến khích và động viên cán bộ quản lý, giáo viên tự học, tự bồi dưỡng.

       Thay đổi nhận thức của CBQL, GV về sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, kiên trì vận dụng nghiên cứu bài học để đổi mới sinh hoạt chuyên môn.

        Trao đổi, học tập đồng nghiệp kinh nghiệm từ thực tế công tác trong việc xử lý các tình huống trong công tác quản lý cũng như công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Hoạt động 1: Nhận biết các buổi trong ngày (4-5 tuổi) do cô giáo Nguyễn Thị Luyến

Hoạt động 2: Nhận biết hôm qua , hôm nay, ngày mai. (5-6 tuổi) do cô giáo Nguyễn Thị Thùy Linh thực hiện.

 


Tác giả: Nguyễn Thị Thuỳ Linh
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết