MỖI NGÀY ĐẾN TRƯỜNG LÀ MỘT NGÀY VUI

Địa chỉ: Hưng Long Mỹ Hào Hưng Yên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi trang trí nhóm, lớp năm học 2018-2019

TRƯỜNG MẦM NON HƯNG LONG TỔ CHỨC HỘI THI

“ TRANG TRÍ LỚP” – CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2018-2019

 

Đặc điểm giáo dục ở lứa tuổi mầm non là “Trẻ học bằng chơi, chơi mà học”, thông qua các trò chơi trẻ lĩnh hội được kiến thức. Vì vậy, để trẻ được học tập, vui chơi việc xây dựng cảnh quan, môi trường hoạt động trong và ngoài lớp hết sức quan trọng. Điều này đòi hỏi mỗi người giáo viên mầm non phải nắm vững mục tiêu giáo dục theo từng độ tuổi, từng chủ đề, đồng thời các cô phải, khéo tay, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm biết tận dụng tối đa môi trường trong lớp học, các nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương để trang trí lớp học tạo nên một môi trường an toàn, thân thiện, “môi trường mở” phù hợp chủ đề, nhằm phát huy trí tưởng tượng của trẻ, giúp trẻ tìm tòi khám phá, lĩnh hội kiến thức để trẻ phát triển toàn diện.

Chính tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ trong trường mầm non. Trường Mầm non Hưng Long tổ chức hội thi “Trang trí lớp” trong tháng 8 để chào mừng năm học mới, năm học 2018-2019.

Toàn trường có 10/10 nhóm, lớp tham gia hội thi, 100% giáo viên hưởng ứng sôi nổi. Qua hội thi đã có nhiều giáo viên tích cực, chủ động, sáng tạo tìm tòi, nghiên cứu tạo ra các góc học tập với không gian hoạt động thân thiện, đẹp nhằm thu hút được hứng thú của trẻ trong quá trình học tập, vui chơi.

Trong lớp học các góc được bố trí phù hợp, thuận tiện cho trẻ khi chơi, đồ dùng đồ chơi tự làm của giáo viên đa dạng về số lượng và chủng loại, có nhiều sản phẩm tự làm của trẻ. Ban giám đánh giá cao về tinh thần thi đua của giáo viên các lớp, cũng như sự sáng tạo trong việc tạo các góc học tập “mở” cho trẻ hoạt động phù hợp với chủ đề cũng như từng độ tuổi của từng lớp.

Kết quả BGK đã chọn ra 01 giải nhất  – Lớp 4TA1; 02 giải Nhì – Lớp 5TA1 và lớp 5TA2. 03 giải ba – Lớp 5TA3; 4TA2; 3TA1.

Sau đây là một số hình ảnh trang trí của lớp 4TA1 (đạt giải nhất)

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết